SNSD, những nữ thần huyền thoại của K-pop

SNSD, những nữ thần huyền thoại của K-pop

Âm nhạc - Điện ảnh Giải Trí
Mất:3 phút, 24 giây để đọc

SNSD hay Girls’ Generation là nhóm nhạc nữ ra mắt dưới trướng SM. Nhờ những đóng góp của tập thể và cá nhân trong nhiều lĩnh vực như âm nhạc, điện ảnh và thời trang. Girls ’Generation được biết đến như một nhóm nhạc quốc dân. Dù trải qua nhiều thăng trầm nhưng SNSD vẫn giữ được phong độ và đẳng cấp như thời hoàng kim.

Những thiếu nữ thời đại của K-pop

Những thiếu nữ thời đại của K-pop

SM Entertainment chính thức ra mắt SNSD vào năm 2007. Vai trò của SNSD tương đương với Super Junior Trong nhóm nhạc nam đình đám lúc bấy giờ. SNSD nghiễm nhiên trở thành “kẻ xấu” trong mắt một số người hâm mộ. Girls ‘Generation cũng vướng phải tin đồn hẹn hò với đàn chị, đồng thời trở thành đối tượng ghen tị của các fan nữ.

Có thể thấy, khi một nửa trong số các cô gái có thời gian dài tập luyện. SNSD đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng. Hyoyeon, Sooyoung và Seohyun đều đã được đào tạo khoảng 7 năm.

Tên của ban nhạc bắt nguồn từ bài hát “Girls ‘Generation” do Lee Seungchul phát hành năm 1989. Ý nghĩa của cái tên là “tuổi con gái”, điều này nói lên rằng thế hệ sắp tới là thế hệ con gái.

Xem thêm tại âm nhạc điện ảnh nữa nhé!

“Thánh ca” của Hàn Quốc ra đời

"Thánh ca" của Hàn Quốc ra đời

Đối với cộng đồng người hâm mộ SNSD, ngày 5 tháng 8 năm 2007 là một cột mốc khó quên. Bởi đây là ngày ra mắt chính thức của tổ chức. Màn trình diễn ca khúc “Into the New World” trên sân khấu Inkigayo đã tạo điều kiện cho 9 cô gái dấn thân vào con đường chuyên nghiệp; và đến gần hơn với công chúng.

Niềm đam mê trong từng chuyển động và ca từ được SNSD thể hiện qua Into The New World; đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng mọi người. Với giai điệu đẹp và vũ đạo lôi cuốn; ca khúc này đã trở thành một trong những ca khúc debut thành công nhất trong lịch sử Kpop.

Sự nổi tiếng lan ra toàn thế giới

Sự nổi tiếng lan ra toàn thế giới

Danh tiếng của SNSD dường như chỉ tăng chứ không giảm. Khi album phòng thu tiếng Hàn thứ ba The Boys tiếp tục trở thành hiện tượng bán chạy nhất năm 2011 tại Hàn Quốc. Nhờ sự đầu tư đúng mức trong khâu sản xuất và phát hành; album thu được thành quả tốt chưa từng có.

Bài hát chủ đề của album được đồng sáng tác bởi chính Tiffany và sản xuất bởi Teddy Riley; nhà sản xuất nổi tiếng đã từng làm việc với Michael Jackson. SM cũng dụng công phát hành thêm ba phiên bản tiếng Hàn, tiếng Anh và tiếng Nhật.

Thành tích đáng khâm phục ấy đã giúp nhóm giành được nhiều giải thưởng danh giá. Như Daesang tại lễ trao giải Mnet Asian Music Awards 2011; Golden Disk Awards, Seoul Music Awards; Gaon Chart Kpop Awards và Oricon. Sự kiện này đánh dấu thời kỳ đỉnh cao nhất của nhóm nữ nhà SM. Bởi không chỉ phủ sóng cả Hàn Quốc; SNSD còn hiện thực hóa giấc mơ Mỹ tiến với phiên bản album tiếng Anh.

Biến hóa nhiều thể loại âm nhạc

Giai đoạn 2012 đến 2013 đánh dấu sự chuyển mình trong phong cách âm nhạc của SNSD. Khi họ thử nghiệm những phong cách mới mẻ. Tiên phong cho thay đổi này là sự thành lập nhóm nhỏ đầu tiên mang tên TaeTiSeo; gồm TaeYeon, Tiffany và trưởng nhóm nhỏ Seohuyn.

Không chỉ ở Mỹ mà truyền thông phương Tây cũng dần chú ý đến âm nhạc của SNSD; sau màn tái xuất với album I Got A Boy năm 2013. Album giành được nhiều kỷ lục đột phá hay vô tiền khoáng hậu với cả những nghệ sĩ Kpop nói riêng; và thế giới nói chung tại thời điểm đó.

Joon.vn hi vọng sẽ mang lại nhiều tin tức giải trí cho độc giả.

Nguồn: revelogue.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài đặc sắc