RGiải thưởng Công nghệ 2020 dành cho sản phẩm và chương trình sáng tạo diễn ra vào ngày 8/1 tại TP. HCM đã xướng tên Grab vì những đổi mới có ảnh hưởng lớn đến cộng đồng vào năm 2020. Grap đã kết nối các cửa hàng, nhà hàng, siêu thị, quầy hàng thông qua nhiều loại dịch vụ dựa trên nền tảng kỹ thuật công nghệ.
Giải pháp công nghệ thiết thực
Để đảm bảo trải nghiệm người dùng tuyệt vời. Công ty Grab đã thường xuyên đầu tư vào việc tạo ra nền tảng tốt nhất. Những gì người dùng nhìn thấy trên màn hình điện thoại chỉ là một chu trình đặt chỗ và hoàn thành hành trình của khách hàng và tài xế. Nhưng sâu trong đó là một hệ thống phức tạp. Do đó, Grab cần thường xuyên được cập nhật và sử dụng các công nghệ mới. Để phân tích lượng lớn dữ liệu liên quan đến xu hướng thị trường, thói quen lái xe, nhu cầu của người dùng và tối ưu hóa các tính năng. Hóa học, tính năng bảo mật trong ứng dụng.
Đơn hàng sẽ được gửi trực tiếp đến quầy thu ngân của đơn vị tham gia GrabMart. Các đối tác lái xe GrabMart chỉ cần đến cửa hàng. Báo số lượng đơn hàng, chờ nhận hàng và giao hàng. Ngoại trừ quá trình ghi nhớ đơn hàng, mua hàng thì tự thanh toán, giúp giảm thời gian hiển thị đơn hàng thực.
Đến tháng 12/2020, Grab tiếp tục chứng tỏ vị thế của mình. Bằng việc tiếp tục chủ động chia nhỏ chợ truyền thống. Thay thế các doanh nghiệp nhỏ lẻ tại các chợ truyền thống trên cả nước để chuyển sang kinh doanh trực tuyến GrabMart. Từ đó, có thể thu hút khách hàng mới và có thể sử dụng nền tảng giao hàng rộng rãi của Grab để duy trì hoạt động kinh doanh. Bước vào thời kỳ bình thường của nguyện vọng.
Hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ
Nhằm đẩy mạnh những sáng kiến hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) trên nền tảng online. Grab triển khai chương trình Hội chủ shop VIP GrabExpress. Với mục tiêu hỗ trợ các chủ shop là đối tác của GrabExpress. Và công cụ quản lý quảng cáo trên ứng dụng GrabMerchant dành cho đối tác cửa hàng, quán ăn GrabFood. Hai sáng kiến này giúp các SME tăng mức độ hiển thị trên nền tảng online. Thu hút thêm khách hàng để từ đó tăng cơ hội doanh thu. Đây là một phần trong cam kết lâu dài của Grab nhằm hỗ trợ chuyển đổi số cho các SME. Góp phần giúp họ khắc phục khó khăn do Covid-19 gây ra. Và đóng góp vào quá trình phục hồi kinh tế – xã hội.
Cụ thể, chương trình Hội chủ shop VIP GrabExpress bắt đầu được triển khai từ cuối tháng 9/2020. Nhằm mang đến những ưu đãi giá trị cho các chủ shop là đối tác của GrabExpress. Theo tin của vnexpress biết được đến tháng 11/2020, hội đã thu hút hơn 24.000 thành viên là các chủ cửa hàng kinh doanh trực tuyến. Đến từ đa dạng ngành hàng như thức ăn, thời trang, in ấn, giày dép… Cũng theo dữ liệu vào tháng 11/2020, số lượng đơn hàng GrabExpress của một số chủ shop tăng đến hơn 30% sau khi tham gia các hoạt động trong hội.
Sứ mệnh ‘Grab vì cộng đồng’
Đại diện Grab Việt Nam cũng cho biết ngay từ ngày đầu thành lập. Ứng dụng này đã đặt ra sứ mệnh liên tục ứng dụng và cải tiến công nghệ để giải quyết những khó khăn, thách thức trong cuộc sống của người dân.
Grab không chỉ tạo một sản phẩm công nghệ giúp kết nối khách hàng và nhà cung cấp dịch vụ, hàng hóa. Mà còn góp phần giúp tận dụng tối đa tài nguyên nhàn rỗi trong xã hội để tạo ra giá trị. Giảm chi phí giao dịch trong hoạt động kinh tế, giúp tăng tính hiệu quả của nền kinh tế. Khi rút ngắn tối đa thời gian và chi phí giao dịch giữa người mua và người bán.
Đại diện Grab Việt Nam cho biết tính đến cuối năm 2019, công ty này đã đầu tư 200 triệu USD vào Việt Nam. Và cam kết sẽ tiếp tục đầu tư thêm 500 triệu USD trong vòng 5 năm tới. Để góp phần phát triển nền kinh tế số và nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân.
Hãy thường xuyên theo dõi JOON để cập nhật những tin tức mới nhất về các doanh nghiệp.
Nguồn: vnexpress.net